pEacE


Peace, ano nga ba meron dito? Palagi natin nagagamit, naririnig ang salitang ito. Hindi lang ng mga nag aaway kundi pati sa simbahan di ba nag babatian ng peace be with you, shalom. Minsan green Peace hahaha. Wala adik lang ako. Sabi nga ni Kiko “kapayapaan”. Sana payapa na sia san man siya naroroon. Un bakit napunta dun ang sinasabi ko. Wala lang at peace kasi now ang utak ko hahaha.

Ang sarap ng feeling ng payapa ung takbo ng buhay mo di ba. Un bang may dumating man na mga problema minor o major problems pero saglit mo lang dadamdamin kasi mas nananaig at lumilitaw ung kasiyahan sa iyong buhay. Anjan ako ngayon sa sitwasyon na yan.

Mas masarap isipin na sa lahat ng mga nangyari sa ating buhay mapa nega o maganda man ito, ito’y isang praan ng pagpapatibay ng ating paniniwala at pananalig sa ating AMA. Pasalamatan natin SIYA sa lahat ng mga pagkakataon. Palagi natin SIYANG kausapin dahil sa kanya lang natin matatagpuan ang tunay na kapayapaan.

Perfect peace that this world cannot give can be found in Christ alone, His peace that will brings us comfort in times of difficulties, His peace that will brings us joy in times of sadness and pain, His peace that will give us a goodnight sleep amidst the troubles of this world.

At di ko alam anong pinag sasabi ko dito

72 Tugon to “pEacE”

  1. masaya ko para sayo kung ganun! 😀

  2. ate, ate! nakabisita din ako sa bahay mo. teka, second base! weeeeeeeh!

  3. nakabalik kana ate etchos!
    masaya ako yehey!

  4. a big shout of Amen for that ate etchos!

  5. haizzz. salamat po sa encouragement.. i need peace! really! 🙂
    hamishu te!! mwaahugz!

    wag k ng umalis ha! 😉

  6. Hindi ko din alam kung anong pinagsasabi mo etchos. Peace peace peace. Love love love.

  7. ayoko ng peace gusto ko kiss. kiss mo ko.. bilis! hehehe. pEacE tayo

    wag ka mag-alala mamaya hihiling ko kay bro ang word peace.

  8. di pedeng di ako bibisita dito.

    lab you ate

  9. sempre ako din dapat andito…hahahaha

    thanks ate liz….

  10. 🙂 nice nman…im hapi for u u have dat PEACE… God Bless u always…thanks for inviting me to dropby hir (^_^)

  11. Lonelysailor Says:

    huh. ? pinsan.. ayos to ah .. cge gawa din ako ng ganito. hahaha.. para may mapag libangan din ako..

    mahilig din ako ei.. sumulat.. hahaha

  12. peace to all of us.. and sana tuloy tuloy ang peace nayan.. happy din for u!

  13. uy! bukas ka na ate liz….

    hmmm, gusto ko to… someone said to me that in order to attained perfect peace your scars must be totally healed… and i think masaya ka na…

    good morning po.

  14. at shempre, maganda talagang at peace ka ngayon…kaibang kaiba sa huling mga entries mo bago ka temporarily nagsara.

    at kasabay ng peace ang pagkahanap mo sa nawawalang susi ng bahay mong ito.

    hugs hugs etchos!

  15. Ah..ok. Sorry naman.

    Ito lang. Payapa ang tahimik, mapanganib ang walang ingay.
    Nasaan ang payapang hangin na dadampi sa humihiling ng “Huwag muna!”

    Sana..sana

  16. sa wakas . teka basa muna po ko^^

  17. OHSHET NGAYON KO LANG NAKITA NA BUKAS NA ULIT BLOG MO!

    Basa mode muna.

  18. Gusto ko maging advocate ng Green Peace. Kaso tamad den ako tumulong. Haha. Wala lang naaadik lang den ako.

    Kurekness ka dyan Ate! Iba ang feeling ng mapayapa ka lalo na pagtapos ng mga napagdaanan mo. Pero minsan mas masarap yung feeling na hindi ka natataranta kahit andami mo ng kelangang ayusin. Yun bang parang ang control mo eh hindi nawawala kahit sa tingin ng marami ay may karapatan ka ng mawala sa sarili.

    Pagdating ko sa gitna religious post pala to. Andami ko pang sinabe. Hahaha.

    Gumuneng! 🙂

  19. ate etchos nareceive nyo po ba e-mail ko?
    be blessed po!

  20. wahahahahahaha.. peace hnd ko naintindihan…ahahaha. joke..tama nga

    sabi nga sa karate kid

    hayaaaaaaaaaaaHh.. ^_^ o db db?

  21. Peace be with you haha

    new here!

  22. ateeee…..*hugz* mwaaahugz! _*

  23. taga-bundok Says:

    di ko alam sasabihin ko…. kasi di ko naman binasa. lol

  24. taga-bundok Says:

    ᜋᜎᜒᜄᜌᜅ᜔ ᜀᜍᜏ᜔ ᜐ ᜁᜌᜓ ᜁᜆ᜔ᜐᜑᜓᜐᜒᜍ᜶

    Pax Vobiscum! :]

  25. Teka pahabol! Kahit na kinompyuteryourface mo ‘ko ‘te hindi pwedeng hindi ako dumura dito. Ayun oh at peace na siya, yeeyy.. ! Amen!

Mag-iwan ng puna