Daddy, you can let go…


Mula sa nagising na emosyon ng mabasa ko ang post ni Siameaย nag isip ako ng paraan para mawala ung kalungkutan na nararamdaman ko ngayon. Sa aking pag gala gala may nakita akong video na related sa post niya. Salamat Diwatang Gala.

Muli nalaman ko ang kahalagahan ng mga ama. Kung gaano nila tayo ka mahal na mga anak nila.

Mahal na mahal kita, Tatay. Hindi ko man nasabi sa ‘yo dati alam ko kahit papaano naramdaman mo un.

56 Tugon to “Daddy, you can let go…”

  1. Pa base ah?.. Hmn, may naalala lang akong isang magandang kanta: “Butterfly Kisses?” .. Hmn, pero wedding Song yun eh.. ala lang.. share lang.

    • naman hanga na ako sau Esmina este Yvarro ay Vary pala haiz kahit alin dun. Ikaw rin un hahaha. Ang bilis mo parang kidlat.

      • Naman. ๐Ÿ˜€ Etchosera. Sau ang isa sa mga pinakaunang blog kung saan ako unang nag post ng comment.. Ikaw din ang unang blogger na nag comment sa blog ko, kaya kailangang maka base ako.. haha!! (anung konek?)

      • naalala ko pa ng bago ka pa lang hahaha. Nang panahon na di mo pa pinakikilala ang 4 na maskara. Simpleng simple ka pa hehe. Tpos bigla nawala ang bahay ng 4 na maskara, nasunog daw.

        Mabuti na lang mabilis silang nakapag pagawa ng bahay uli ๐Ÿ˜†

      • ahaha!! oo nga.. napansin mo siguro etchosera: panlima na ako sa maskara.. .

        magbibilang po ulit kayo ng mga maskara..

  2. sayo din pala ito kuya davin….
    ito rin ang kantang ginamit ng mga ka-youth ko nung nag eulogy sila before inilibing kapatid ko at in-upload nila sa youtube… at habang ako ay nandito dinig ko ang kanilang eulogy, habang umiyak ako sa kabilang linya

    sa lahat ng may tatay pa, bawi po kayo,

    wala na kasi akong father eh, but i have two in heaven, my biological and everlasting Father.

  3. http://themizpah.wordpress.com/limang-oras-na-pagitan-kamatayan/ basahin mo ito ate, reminder yan sa atin na hindi dito sa lupa ang ating tahanan…

  4. hmmmm. mahal n mahal ko si erpat. hehe

  5. aw…how touching

  6. aw! di ko makita ang video… bawal kasi sa office..mamya na lang pag-uwi.

  7. ate etchos.
    may alam pa akong kanta.
    nakakaiyak.
    “dance with my father”
    lintik! lyrics pa lang! tutulo na luha mo eh!

  8. sana mas magaan na pakiramdam mo bb. etchosera. :hugright:

  9. honestly hnd aq xdong related.. sad dba ๐Ÿ™‚

    bout nanay nlang dun aq mucho afectado! ๐Ÿ™‚

  10. Ang pagpapahalaga sa pamilya lalo na sa ating puno ay siyang tunay na maipagmamalaki ng ating lahi.

    Abutin man tayo ng sangkaterbang pagsubok, kapag napaigting ang pakikipagrelasyon natin sa ating mga kapamilya at mga mahal sa buhay, walang hindi nalulusutan.

    Isang pagpupuri sa mga ama ng tahanan.

    Ikaw ay si ikaw dahil sa kaniya.

    Magandang araw Echos

  11. galing! napadaan lang. keep it up! ๐Ÿ˜€

  12. Diwatang gala si Aninimaster? Sabi na eh. Kaya pala kamag anak ka ni J.Kul. May pakpak.

  13. wow.. padaan lang po mga insekto’t insekta… as usual isa na namang matalinghagang pangungusap ang pinakawalan ni j.kulisap…

  14. etchos request is redi!!

    hndi q kyang pakinggan!! nyahhhah.. (emo) ๐Ÿ™‚

  15. sa iyong pahintulot,lalagay kita sa blogroll ko,etchosera…nahihirapan kasi akong magpasalin salin ng link para matunton ko ang kay gaganda mong mga akda.

    salamat!

    • ang lalim naman ng iyong mga napiling salita ๐Ÿ™‚

      salamat sa pagsama ng aking munting bahay sulatan sa iyong listahan. Makaka asa ka na ito’y aking susuklian ๐Ÿ™‚

  16. maelfatalis is in the sky with diamonds Says:

    I was able to watch this video before and I cried. I love my father too. Sad to say he found a new woman in his life which happened to be 6 months older than me lang. It’s sad kasi im the daddy’s girl. Nasira ang buong pagkatao ko dahil dito. Pero ngayon ok na ako at ayaw ko nang magpaapekto.

  17. Hindi ko talaga kayang sabihin yan sa daddy ko… Never ko pa nasabi sakanya na I love you..hmm.=|

  18. para sa mga father’s daughter pala yan… mama’s boy ako eh.. hahaha…

  19. madali talaga kong matouch sa mga ganto ate ko..

    lalo na kapag patungkol sa parents.. masyado kong nagiging emotional…

    ๐Ÿ˜€

    kasi…

    papa’s boy at mama’s boy ako eh

Mag-iwan ng puna