Dagok…


Sa buhay natin, hindi sa lahat ng pagkakataon ay palagi taung masaya. Palaging anjan ang mga tao o bagay na gusto natin. Dumarating din ang panahon na may mga problema sa ating buhay. May mga pangit na karanasan o bangungot na nga kung tawagin na pinipilit nating kalimutan pero pilit pa ring ipapaalala ng mga taong nkapaligid sa atin. Bigla kang dadagukan (ano bang ibang tawag sa dagok 🙂 ) Ung dagok na nakakasira ng araw. Nakaka ubos ng enerhiya at lakas 🙂 .

Marami na akong dagok sa buhay na nalampasan kaya alam kong lilipas din ang isang ito. Ang tanong : Kelan ito lilipas na parang walang nangyari at sa panahon na iyon kaya ko pa ba?

10 Tugon to “Dagok…”

  1. maelfatalis Says:

    “Here is the test to find out whether your mission on earth is finished:

    If you’re alive, it isn’t.”

    Binulong ni Richard Bach sakin yan habang natutulog ako. Sana makatulong. 🙂

  2. ate echos

    *hugs*

    wala akong masabi sa ganito. hindi ko pa kasi talaga naeencounter yung ganyan eh. sorry nemen…

  3. kaspangarigan Says:

    Ang alam ko, ang dagok sa ibang termino ay kapighatian.

    Jas 1:27 Ang dalisay na relihion at walang dungis sa harapan ng ating Dios at Ama ay ito, dalawin ang mga ulila at mga babaing bao sa kanilang kapighatian, at pagingatang walang dungis ang kaniyang sarili sa sanglibutan.

    Hindi ka naman siguro biyuda o ulila pero just the same dinalaw kita sa iyong kapighatian at ina-assure kong kahit na ano pa yang dagok na darating……kaya mo yan! At kaya natin lahat yan. I’m sure!

  4. … halos ganyan din un isang post ni otep. pero di ko uulitin ung comment ko d2, hehehe… para iba iba. mas masaya un. wahahaha… seriously, ang mga kaibigan (opinion ko lng nman) minsan, nakakasaket pero di naman un ang intention, nangyayari lang un pag sobrang tigas na ng ulo naten at my gsto clang ipa-realize. pero kung di mo cla kaibigan, at nasasaktan ka sa pinagsasabi nila, aba e, ibang usapan na yan. giyera na! wahehehehe… kaya mo yan Bb. etchosera =)

  5. haizzz nararamdaman ko yan sis at alam na lam mo yun. Di naman talaga maiwasan. Pakiramdam ko everyday, every hour dinadagukan ako hahaha… pero keri langnga balik ayos naman ang bangs ko 😆

Mag-iwan ng puna